บริษัท โปร อินโนเวชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด โดยคุณสมภัสสร เปรมชื่น กรรมการผู้จัดการได้ร่วมเซ็นสัญญา MOU กับ บริษัท ทากาโน่ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนายทากาชิ โคบายาชิ ( CEO )  เป็นผู้ลงนามในครั้งนี้ โดยมุ่งหวังทำตลาดรถไฟฟ้า ให้เติบโตในประเทศไทย ด้วยการนำรถกระบะไฟฟ้า TAKANO รุ่น TTE500 ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กอเนกประสงค์ รุ่นประหยัด เป็นตัวเปิดตลาด เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของรถไฟฟ้า และการประหยัดพลังงานที่มีความสำคัญในอนาคต นอกจากจะใช้ในการขับขี่ทั่วไปอย่างประหยัดแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์ในช่องทางธุรกิจได้อีกหลากหลาย  ปรับใส่หลังคาใช้บริการนักท่องเที่ยว ตามโรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ หรือจะดัดแปลงเป็น FOOD TRUCK ขนาดเล็ก เพื่อใช้ทำการค้าขายในแหล่งชุมชน หมู่บ้าน ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

รถไฟฟ้า TAKANO รุ่น TTE500 เป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็ก ราคาประหยัด วิ่งได้ประมาณ 100 – 120 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ไม่เกิน 50 – 60 บาท บรรทุกหนักไม่เกิน 300 – 350 กิโลกรัม ซึ่งมีข้อดีคือสามารถเสียบชาร์จไฟที่บ้านได้เองเลย

สำหรับ รถไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ หรือยี่ห้ออื่นๆ  ยังมีความจำเป็นต้องใช้ เครื่องชาร์จ EV
ในการชาร์จไฟ ทางบริษัท โปร อินโนเวชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด มีความต้องการผลักดัน
การใช้รถไฟฟ้าในประเทศไทย ให้ขยายออกไปในวงที่กว้างขึ้น จึงร่วมจับมือกับ
บริษัท เดลต้า กรีน อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิต
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระดับโลก ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องชาร์จ EV
รุ่น AC MINI PLUS 7.4KW   แบรนด์ DELTA ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก
และมีความปลอดภัยในการใช้งานระดับสูง เพื่อรองรับการใช้งานในอนาคต

โดยการร่วมจับมือกันในครั้งนี้ บริษัท โปร อินโนเวชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด คาดหวังในการสร้างตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทย ให้เติบโตแบบยั่งยืน และครบวงจร ทั้งการขายรถไฟฟ้า และเครื่องชาร์จไฟฟ้า ตลอดจนการให้ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับรถไฟฟ้า เพื่อรองรับการตัดสินใจที่ถูกต้องและมั่นใจ โดยหวังว่า การเข้ามาสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ จะเป็นตัวขับเคลื่อน ให้เศรษฐกิจรถไฟฟ้า ในประเทศไทยเติบโตยิ่งขึ้นและเกิดเป็น พลังงานบริสุทธิ์ ไร้มลภาวะ ได้อย่างยั่งยืน

สามารถติดตามข่าวสาร และรายละเอียดต่าง ๆ หรือสนใจสอบถามได้จากตัวแทนจำหน่าย รถทากาโน่ ในจังหวัดและสาขาใกล้บ้าน ที่ www.proinnovation-ev.com  หรือ facebook.com/PROinnovationEV

newsบริษัท โปร อินโนเวชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด จับมือ ทากาโน่ และ เดลต้า หวังสร้างตลาดรถไฟฟ้าให้เติบโตในอนาคต